HOW GREED WORKS ON OURSELVES







Ano nga ba ang greed? Sa tagalog ay pagiging swapang.


Ang greed daw ang source ng paghihirap ng isang tao. Ito ang sabi ni Mahatma Gandhi ng India noong sinabi nyang

"The world  has enough for everyone's need, but not enough for everyone's greed".


Ito ang dahilan kung bakit lagi tayong kulang. Hindi tuloy natin maapreciate ang kung ano ang meron tayo.



Minsan nadadagdagan ang kita natin pero dumadating sa punto na parang mas kulang pa din.


Dito sa video na nakita ko sa youtube, may isang taong binigyan ng milagro. Siguro dahil sa nakitang sya ay nangangailangan ng tulong. Pero imbes na makuntento ay napangunahan sya ng kanyang "GREED o kaswapangan".









Siguro naisip mo na dahil sa kaswapangan kaya sya napahamak.


Pero sinubukan kong magreflect sa video na ito at naisip kong minsan, may mga pagkakataong nagiging ganito din ako.


Kaya siguro minsan din napapahamak din ako sa mga desisyun ko dahil ma nangingibabaw ang greed sa akin.


Sana may napulot kang aral katulad ko.


I-share mo din sa iba para mas makainspire pa ang video na ito at may mabago din sa kanila, lalong lalo na sa mga kaibigan at kamag-anak mo.

1 comment:

  1. Permanently Shave Off the Permanently Shaving Titanium (1.2
    Permanently welding titanium Shave joico titanium Off the Permanently Shaving Titanium (1.2) by joico titanium Genshi Genshi · 2. Follow titanium pry bar & Write - Read reviews. Join The mens titanium rings Source.

    ReplyDelete

Contact ME

Name

Email *

Message *